Tin tức

8 mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí để kiểm soát côn trùng hiệu quả tại nhà

Thời tiết nắng nóng kéo dài rồi mưa đột ngột chính là điều kiện thích hợp để các loại côn trùng phát triển. Côn trùng dịch hại xâm nhập gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nếu không loại trừ hiệu quả thì môi trường sống và sức khỏe của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích giúp bạn giữ môi trường sống an toàn. Đồng thời, nếu đã có biện pháp diệt côn trùng tận gốc. Những điều này sẽ giúp bạn kiểm soát côn trùng hiệu quả tại nhà. Đồng thời, kéo dài hiệu quả, giảm tải côn trùng gây hại xuất hiện trở lại.

 

  • Sau khi xử lí thuốc, bạn nên đợi ít nhất là 3 - 4 tiếng rồi mới lau quét sàn, bề mặt. Đừng nên sử dụng các loại hóa chất mạnh để lau nhé!
  • Đậy kín đồ ăn, thức uống trong hộp kín, cất kĩ. Cách này giúp bạn diệt kiến, diệt gián hiệu quả. Vì kiến và gián là hai loại côn trùng dễ đánh hơi với nguồn thức ăn và nước uống nhất.
  • Hãy lau dọn sàn nhà, mặt bếp, bồn rửa mỗi ngày, đảm bảo không có thức ăn thừa rơi vãi. Mỗi bữa ăn nên cố gắng dọn dẹp chén bát ngay. Bạn tuyệt đối đừng để qua đêm vì đó sẽ là "bữa tiệc" ngon lành cho bầy kiến, gián đấy.
  • Nên bỏ rác trong thùng có nắp đậy. Rác nên được đổ hằng ngày để ngăn chặn côn trùng dịch hại bị thu hút bởi mùi hôi. Đồng thời, tránh phát sinh côn trùng hại khác từ thùng rác.
  • Tránh sử dụng thùng carton vì đây là loại vật liệu thu hút gián và mối. Bạn có thể sử dụng thùng nhựa, kính có nắp đậy để chúng không sinh sản được. Bạn cũng có thể tái sử dụng thường xuyên.
  • Gián và mối rất thích những nơi ẩm thấp. Vì thế đừng để nhà ở của bạn có nước đọng, rò rỉ. Nếu bạn nuôi cá bể thì nên thay nước thường xuyên. Ngoài ra, chai nhựa, lon bia, cần đảm bảo không tồn nước và dọn dẹp sạch sẽ vào thùng rác, tránh để muỗi sinh sản và phát triển.
  • Nên tỉa bớt cành, nhánh cây sát nhà vì các loài côn trùng gây hại, và đặc biệt là rắn lục đuôi đỏ có thể lần theo nhành cây vào nhà bạn một cách dễ dàng.
  • Các khe nứt, lỗ hổng cần được đậy, bịt kín lại, đặc biệt là nắp cống nhà vệ sinh. Chuột và các loài rệp có thể vào nhà thông qua đường hổng này.

Trên đây là một số mẹo nhỏ nhưng đặc biệt hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Điều này giúp ngăn chặn và hạn chế sự xâm nhập của côn trùng dịch hại thông thường. Trường hợp bạn không thể  kiểm soát côn trùng hiệu quả tại nhà, hãy gọi đến Hotline 0966 797 695 - Hiệp Toàn Phát sẽ đến tận nơi khảo sát và tư vấn cho bạn giải pháp hiệu quả nhất với chi phí phù hợp.

Hiệp Toán Phát thực hiện dịch vụ diệt muỗi và kiểm soát côn trùng định kì. Chúng tôi nhận dự án cho căn hộ chung cư, nhà hàng, quán ăn, khách sạn,... Một số dự án tiêu biểu như nhà hàng Hàn Quốc tại Super Bowl Cộng Hòa, ngân hàng Sacombank, chi nhánh Big C. Để lựa chọn dịch vụ diệt côn trùng chuyên nghiệp, hãy gọi đến số 0986 609 368 – 0966 797 695 để được tư vấn và khảo sát trực tiếp!

Trụ sở Công ty Hiệp Toàn Phát: 84/1F QL1A – Tân Thới Hiệp – Q12 – HCM

Với Hiệp Toàn Phát “Môi trường sống của bạn là sứ mệnh của chúng tôi”

 

Bài viết khác

Top 3 côn trùng gây hại cần tránh trong mùa hè

Top 3 côn trùng gây hại cần tránh trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm các loại côn trùng gây hại bắt đầu phát triển và lây lan trên diện rộng. Trong đó, muỗi, ruồi và kiến là 3 loại thủ phạm nguy...

Làm thế nào để diệt mối tận gốc hiệu quả nhất

Làm thế nào để diệt mối tận gốc hiệu quả nhất?

Làm thế nào để diệt mối tận gốc mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe? Đây vẫn luôn là câu hỏi đầu tiên của mỗi gia đình khi cần diệt...

CUNG CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG DỊCH HẠI

CUNG CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM SOÁT CÔN TRÙNG DỊCH HẠI

Hiệp Toàn Phát thực hiện dịch vụ và cung cấp 4 loại giấy chứng nhận kiểm soát côn trùng dịch hại bao gồm các chương trình chi tiết và tổng hợp. Chỉ từ...