Tin tức

CÁCH DIỆT CHUỘT VÀ PHÒNG TRÁNH CHUỘT GÂY HẠI

Diệt chuột và phòng tránh chuột gây hại là một trong những vấn đề đang được quan tâm tại khu vực TP.HCM. Do ở khu vực TP. HCM, nơi ở tự nhiên của chuột trở nên hạn chế nên chuột rất hay cư trú trong nhà và phá hại tất cả mọi đồ đạc trong nhà.

Diệt chuột  phòng tránh chuột gây hại là một trong những vấn đề đang được quan tâm tại khu vực TP.HCM. Do ở khu vực TP. HCM, nơi ở tự nhiên của chuột trở nên hạn chế nên chuột rất hay cư trú trong nhà và phá hại tất cả mọi đồ đạc trong nhà.

Tác hại của một số loài chuột

Chuột mái nhà: Có tên là chuột mái nhà vì chúng có khả năng leo trèo, thường sống trên mái nhà hoặc các khu vực cao phía trên tòa nhà. Chuột mái nhà làm tổ trên cây ven tòa nhà hoặc bên trong các tòa nhà. Chúng tấn công vào bên trong thông qua mái nhà hoặc các đường dây điện, dây cáp. Chuột mái nhà thường gặm nhấm các loại hạt, thực vật và hoa quả tươi. Điều này gây hại rất lớn đến các nhà hàng, quán ăn và hộ gia đình.

Chuột cống: Chuột cống thường cư trú trong các hang bên dưới đất, dọc theo bên bờ các đường cống, hệ thống thoát nước gần nguồn thức ăn của chúng như các khu vực rác thải. Nhưng hiện nay, tại khu vực TP. HCM số lượng chuột cống gia tăng rất nhiều, chúng có xu hướng tấn công vào bên trong nhà để kiếm thức ăn.

Chuột nhắt: Chuột nhắt là loại gặm nhấm gây hại số một của chúng ta. Chuột nhắt ăn hầu hết mọi thứ. Nhưng chúng thích các loại ngũ cốc hay các hạt hơn. Thịt, đậu phộng, bơ đậu phộng và nhiều loại chất lỏng ngọt khác và kẹo cũng được chúng lấy đi. Chuột nhắt thậm chí còn ăn thịt lẫn nhau.

 

3 nguyên tắc kiểm soát, ngăn ngừa chuột tấn công

Để hạn chế chuột tấn công vào trong nhà, công ty, nhà xưởng, khu chung cư… chúng ta cần phải thực hiện kết hợp 3 biện pháp sau đây:

• Đảm bảo điều kiện vệ sinh: Các khe kẽ như bên dưới chân cửa.. liên quan đến việc kiểm soát chuột lâu dài. Nơi nào có nhiều chuột nghĩa là nơi đó có nhiều thức ăn cho chúng. Vì vậy, cần hạn chế nguồn thức ăn của chúng bằng cách đảm bảo việc vệ sinh nhà bếp và khu vực chứa thức ăn. Bên cạnh đó, cần phải đóng kín các kho rác, bảo quản kỹ thức ăn thừa để ngăn chặn đường thức ăn của chuột.

 Phòng tránh, ngăn chặn sự xâm nhập của chuột: Về lý tưởng mà nói, cách tốt nhất trong kiểm soát chuột là làm sao để cho chúng không tìm thấy đường vào bên trong tòa nhà. Nhìn chung, tất cả các khe, kẽ lớn hơn 1.3cm cần phải được làm kín lại. Các lối vào nơi mà tập trung các loại đường ống sẽ là nơi chuột vào. Do đó, các khe hở xung quanh các đường ống như điện, nước, nước thải, đường điều hòa, thông hơi cũng cần được trám lại. Ngoài ra, dùng tấm kim loại hoặc ván gỗ nẹp vào chân cửa có thể tránh việc chuột gặm chui vào.

• Giảm mật độ chuột: Các phương pháp diệt chuột dùng hóa chất và không dùng hóa chất có thể tiêu diệt hiệu quả lượng chuột hiện có đang tấn công trong nhà bạn. Việc kết hợp các biện pháp thường mang lại hiệu quả cao hơn và hiệu quả kiểm soát chuột được lâu dài hơn. Bên cạnh đó, mỗi loại chuột có đặc tính khác nhau. Nếu không hiểu những đặc tính đó, kết quả mang lại có thể không được như mong muốn, đôi khi còn gây ra nhiều phiền toái cho khách hàng.

Giống như tất cả các loài gây hại, việc hiểu các đặc tính sinh học và thói quen của loài chuột là rất quan trọng để có được một chương trình kiểm soát có hiệu quả. Khả năng sinh sản của loài chuột rất là kinh hoàng. Khi các điều kiện sinh sống của chúng tốt (nhiều thức ăn, nước uống, nơi ẩn náu) chuột có thể sinh sôi rất nhanh. Tuy nhiên, khi các điều kiện sống khó khăn thì toàn bộ số lượng chuột cũng như việc sinh sản của chúng sẽ giảm đi một cách rõ rệt.

Chính vì vậy, để diệt chuột, phòng tránh chuột gây hại một cách hiệu quả nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và để chúng tôi giúp bạn có môi trường sống an toàn, vệ sinh và không có những dịch bênh tiềm ẩn.

Bài viết khác

PHƯƠNG PHÁP DIỆT MỐI TẬN GỐC NGAY TẠI NHÀ

PHƯƠNG PHÁP DIỆT MỐI TẬN GỐC NGAY TẠI NHÀ

Không phải hiển nhiên mà con mối trở thành mục tiêu bị truy lùng và tiêu diệt ở khắp mọi nơi, mối là một loại côn trùng phá hoại nhất là đối với các...