Tin tức

Những điều cần biết về loài muỗi

Muỗi cắn có thể gây ra sốt rét, sốt xuất huyết, vàng da, hay nguy hiểm nhất là nhiễm Virus Zika. Chúng ta đều biết những mối nguy hại này khi bị muỗi đốt. Tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ về loài muỗi chưa? Hãy nắm rõ những kiến thức cần biết về loài muỗi để bảo vệ mình đúng cách nhé!

Có phải tất cả mọi con muỗi đều hút máu?

Hầu hết chúng ta đều nghĩ miễn là muỗi thì chúng đều đi chích người. Nhưng bạn cần biết rằng chỉ có muỗi cái mới đi chích người thôi. Và thực chất là muỗi cái đi hút máu để nuôi dưỡng trứng trong bụng của nó. Nếu không có gì thì muỗi cái sẽ hút máu cho đến khi bụng của chúng trương phình mới dừng lại và say máu. Còn muỗi đực thì tuyệt nhiên không hút máu bao giờ. Vì chúng không có vòi để hút máu, chúng chỉ nhấm nháp hoa quả hoặc nhựa cây thôi.

muỗi đực không hề hút máu

                                                                                Muỗi đực không hề hút máu

Muỗi cái truyền bệnh bằng cách nào?

Muỗi có khả năng truyền lây kí sinh trùng sốt rét và một số virus gây bệnh khác. Lí do là các loại virus này có thể phát triển trong ruột muỗi. Sau đó chúng di chuyển đến tuyến nước bọt và lây sang người bị đốt.

Muỗi có thể truyền được Virus Zika, vậy muỗi có truyền HIV được không? 

Câu trả lời là hoàn toàn không nhé! Đừng nên nhầm lẫn giữa việc muỗi chích gây sốt và muỗi chích lây bệnh HIV. Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ và nhà côn trùng học Joe Conlon khẳng đình thì "Loài muỗi không thể nào truyền HIV được". Vì khi muỗi đốt, nó đã hút máu và ruột, và axit trong dạ dày của nó sẽ tiêu diệt HIV. Mặt khác, trong tuyến nước bọt của muỗi có chất chống đông máu. Mà tuyến nước bọt và tuyến hút máu lại nằm tách biệt nhau. Do đó, máu được hút theo hướng duy nhất và không bị bơm ngược lại vào người nên sẽ không có chuyện đó xảy ra.

Muỗi chích không lây nhiễm HIV

                                                                                    Muỗi chích không lây nhiễm HIV

Một cơ thể đẫm mồ hôi sẽ bị muỗi cắn nhiều hơn

Muỗi có khả năng phát hiện CO2 trong hơi thở cũng như các bộ phận khác trên cơ thể người rất tốt. Cơ thể đổ mồ hôi sẽ sản sinh ra một lượng khí CO2 nhất định. Và muỗi sẽ đánh hơi để lần theo bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo tắm rửa sạch sẽ trước khi đi ngủ nhé! Nhất là với những em bé, hãy đảm bảo bé con của bạn luôn được sạch và thơm.

Muỗi bị thu hút bởi cơ thể đẫm mồ hôi

                                                          Muỗi bị thu hút bởi cơ thể đẫm mồ hôi

Ngoài ra, muỗi cũng rất thích người mặc quần áo tối màu. Nếu đang trong mùa dịch mạnh thì nên hạn chế mặc quần áo màu tối nhé.

Vì sao muỗi cắn lại gây ngứa?

Đó là vì nước bọt của muỗi. Chúng tiết nước bọt này vào cơ thể con người như một loại thuốc gây tê khi hút máu. Vì vậy, trong vài giây đầu, chúng ta không hề nhận ra mình đang bị muỗi cắn. Chỉ khi hệ thống miễn dịch với kháng nguyên có trong nước bọt của muỗi xảy ra phản ứng thì chúng ta mới thấy ngứa. Và sau đó thì vết cắn sưng lên. Nước bọt của muỗi có chất chống đông máu, nên chúng có thể hút máu cho đến khi no thì ngừng.

Muỗi rất khó tiêu diệt hoàn toàn

Bạn có biết, muỗi đã xuất hiện trên Trái Đất từ 170 năm nay. Và rất khó để tiêu diệt chúng một cách tận gốc. Muỗi có thể sống và sinh sản ở bất kì đâu. Dù đó chỉ là một chum nước bể nhỏ. Do đó, bạn cần phải vệ sinh môi trường sống hàng ngày, đảm bảo thông thoáng và sạch sẽ. Nếu nhà bắt đầu xuất hiện muỗi, cách tốt nhất là nên tìm dịch vụ diệt muỗi an toàn và hiệu quả nhất. Đừng nên vội tự diệt muỗi, vì bạn không thể nào giết chết muỗi hàng loạt được. Thứ nhất là những loại chai xịt muỗi trên thị trường chỉ có tác dụng tức thời và ảnh hưởng thấp. Con này chết thì con kia có thể đến. Nếu bạn mua thuốc về tự phun thì cũng nên cẩn trọng với nguồn gốc xuất xứ. Thuốc giả không chỉ không diệt được muỗi mà còn là chất dẫn dụ muỗi đến nhiều hơn.

Muỗi rất khó tiêu diệt hoàn toàn

                                                                                  Muỗi rất khó tiêu diệt hoàn toàn

Bạn có thể gọi cho chúng tôi qua Hotline 098 660 9368 - 0966 797 695 để tư vấn về thuốc diệt muỗi tốt nhất. Hoặc chúng tôi sẽ cử đội ngũ nhân viên đến nhà khảo sát miễn phí. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể áp dụng một số mẹo dân gian để đuổi bớt muỗi đi. Sau đó, nếu muốn diệt muỗi hiệu quả nhất, chúng tôi sẽ đến tận nơi giúp bạn.

Hiện tại, Hiệp Toàn Phát đang có măt tại hầu hết tất cả các quận trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi diệt muỗi tại quận 1, 2, 3, 5, 7, 8, và diệt muỗi tại quận Gò Vấp,Tân Bình, Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức, Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi. Ngoài ra, còn có chi nhánh ở Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Vũng Tàu.

Hãy gọi cho chúng tôi khi nhà bạn bị muỗi tấn công. 

Hãy kịp thời bảo vệ sức khỏe của minh và những người thân yêu nhé <3 

Bài viết khác

Sử dụng thuốc diệt muỗi an toàn và hiệu quả

Sử dụng thuốc diệt muỗi an toàn và hiệu quả

Mùa mưa rất dễ xuất hiện muỗi và côn trùng, nhiều gia đình hay mua thuốc diệt muỗi xử lí ngay mà chưa tìm hiểu kĩ sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường

Diệt gián ngay đi - Mẹo diệt gián tại nhà không cần hóa chất

Diệt gián ngay đi - Mẹo diệt gián tại nhà không cần hóa chất

Mẹo diệt gián tại nhà hiệu quả, không cần hóa chất, đảm bảo an toàn hiệu quả, nhanh chóng. Liên hệ 098.660.9368 - 0966 797 695 để được tư vấn các dịch vụ

Dịch vụ diệt mối tận gốc tại thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ

Dịch vụ diệt mối tận gốc tại thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ

Hiệp Toàn Phát cung cấp dịch vụ diệt mối tận gốc tại thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ, đảm bảo an toàn và hiệu quả tuyệt đối. Không ngại mưa gió, gọi...