Tin tức

11 Phương Pháp Tự Phòng Chống Mối Mọt Cho Gỗ Tại Nhà Hiệu Quả

Gỗ lại là nguồn thức ăn ưa thích của mối mọt. Chính vì vậy, Hiệp Toàn Phát sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp phòng chống mối mọt cho gỗ hiệu quả tại nhà để bảo vệ đồ gỗ của gia đình bạn.

Đồ gỗ là một trong những vật liệu hầu như nhà nào cũng có. Tuy nhiên, gỗ lại là nguồn thức ăn ưa thích của mối mọt. Chính vì vậy, Hiệp Toàn Phát sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp chống mối mọt hiệu quả tại nhà để bảo vệ đồ gỗ của gia đình bạn.

1. Tránh để đổ gỗ bị ướt hay ẩm mốc

Ẩm mốc và ướt là một trong những yếu tố khiến đồ gỗ bị mối mọt chính là đồ gỗ bị dính nước, ướt và ẩm mốc. Chính vì vậy, khi sử dụng đồ gỗ, nên chú ý đặt đồ gỗ ở những nơi thoáng mát, khô ráo, sạch sẽ. Tránh để đồ gỗ ở những nơi ẩm ướt, có nhiều hơi nước, những nơi này rất dễ cho mối mọt phát triển. Khi đồ gỗ bị dính nước, phải lập tức lau khô và làm sạch để phòng chống mối mọt cho gỗ tốt nhất.

2. Không đặt đồ gỗ sát tường

Mốt mọt pháp triển từ dưới lòng đất theo tường đi lên, chính vì vậy, đồ gỗ như giường, tủ, kệ gỗ, bàn học thông minh bằng gỗ,... đều đặt cách tường 1 khoảng vừa đủ để có thể thường xuyên lau dọn, vệ sinh. Khi việc vệ sinh dễ dàng được thực hiện thì hằng ngày chúng ta vệ sinh nếu có mốt mọt sẽ phát hiện ngay, tránh để mốt mọt ăn sang gỗ. Việc đặt đồ gỗ không sát tường tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là biện pháp phòng chống mối mọt hiệu quả cho đồ gỗ. Vì một số trường hợp đặt giườn, tủ sát tường, lâu ngày không nhìn đến phía trong sẽ chính là nơi cho mối mọt phát triển mạnh. Đến khi mối ăn lan ra bên ngoài mới phát hiện thì trình trạng mối đã rất nhiều, phá hư gần như toàn bộ đồ gỗ. 

3. Đánh bòng hoặc quét sơn lên đồ gỗ cũng là một biện pháp phòng chống mối mọt tại nhà hiệu quả

Thường đồ gỗ qua thời gian lớp sơn hoặc lớp đánh bóng sẽ mất dần đi. Chính vì vậy, theo định kỳ bạn có thể đánh bóng lại gỗ, nên đánh bóng 2 đến 3 lớp. Hoặc nếu bạn không thích làm bóng đồ gỗ thì có thể chọn cách sơn lại gỗ. Đây là những cách vừa tân trang lại đồ gỗ, mà lớp sơn và lớp bóng cũng giúp chống mối mọt hiệu quả hơn. Đồng thơi, lâu ngày kiểm tra và thay áo mới cho đồ gỗ, bạn còn có thể phát hiện các dấu hiệu của mối mọt nếu có để phòng chống và diệt trừ kịp thời. 

4. Sử dụng tinh dầu cam để phòng chống mối mọt gỗ

Tinh dầu cam có chứa thành phần axit, chính vì vậy, lâu lâu bạn có thể xịt trực tiếp tinh dầu cam lên độ gỗ, hoặc tẩm tinh dầu vào khăn sạch và lau lên bề mặt đồ gỗ để chống mối mọt. Hoặt chất axit có trong tinh dầu cam và mùi thơm của tinh dầu sẽ xua đuổi mối mọt, chống mối mọt tấn cong vào đồ gỗ nhà bạn. 

5. Dùng ớt tươi để phòng mối

Mùi ớt là một trong số các mùi mà mối không thích. Vì vậy nếu nghi ngờ khu vực nào có mối, bạn có thể xắt ớt bỏ vào chén và đem để tại những khu vực đó để xua đuổi mối, chống mối tấn công vào đồ gỗ.

6. Kiểm tra đồ gỗ thường xuyên và trám kẻ hở trên đồ gỗ nếu có

Mối có thói quen đi theo các đường kẻ hở. Chính vì vậy, nếu đồ gỗ của bạn sử dụng lâu năm có xuất hiện các kẽ hở, bạn nên trám các kẻ hở trên gỗ lại, phòng tránh việc mối ăn mem theo các đường kẻ hở của gỗ để phá hoại gỗ.

7. Dùng dầu hỏa diệt mối

Mùi dầu hòa cũng là một trong những mùi mà mối rất kỵ. Vì vậy, bạn có thể dùng dầu hỏa xịt vào những đồ vật bị mối để xua đuổi chúng. Tuy nhiên, dầu hỏa mùi rất khó chịu nên trong trường hợp quá nhiều mốt mọt côn trùng bạn mới nên xử dụng phương pháp này. 

8. Hàn the chống mối

Hàn the thường được biết đến là một chất cấm trong chế biến thực phẩm. Nhưng bên cạnh đó hàn the còn có tác dụng xua đuổi mối. Bạn có thể xử dụng hàn the pha với nước rồi xịt lên bè mặt gỗ để phòng chống mối mọt. Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế sử dụng cách này vì đôi khi sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em.

9. Phơi nắng đồ gỗ để chống mối

Nếu trong trường hợp nội thất gỗ bị ướt hay ẩm mốc, bạn nên đem đồ gỗ ra sân, ban công hay những nơi đón được nhiều ánh nắng để phơi. Việc này sẽ giúp đồ gỗ khô ráo trở lại, tiêu diệt nấm mốc và phòng chống mối mợt. Tuy nhiên, việc này chỉ nên áp dụng đối với những trường hợp đồ gỗ ẩm mốc, ướt nặng và hạn chế tần xuất phơi nắng. Vì ánh nắng sẽ làm phai màu, hư sơn và giảm tuổi thọ của đồ gỗ.

10. Sử dụng axit boric

Axit boric là thành phần có trong nước sát khuẩn, đây được xem là một trong những biện pháp mạnh và cần cẩn thận. Nếu sử dụng phương pháp này, bạn có thể trộn axit này với nước rồi cho vào chai, sau đó xịt lên đồ gỗ để chống mối mọt. Tuy nhiên đây là dung dịch axit nên chỉ xịt vào những nơi nghi ngờ có mối mọt.

11. Vậy đối với trường hợp tủ bếp lắp đặt tại nơi ẩm ướt (vì gần chậu rửa)

hay đối với sàn gỗ, trần gỗ, ốp tường bằng gỗ lắp đặt cố định và sát với sàn, với trần, với tường

thì dùng cách nào để phòng chống mối mọt cho gỗ.

Với những trường hợp này, đầu tiên chúng ta nên chọn nơi mua nội thất gỗ đã được xử lý phòng chống mối. Hiệp Toàn Phát chúng tôi cũng thường xuyên xử lý phòng chống mối mọt cho gỗ tại các xưởng nội thất, của hàng nội thất tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như phòng chống mối tại TPHCM, nội thất Hà Nội, nội thất Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Tây Ninh,... Với những trường hợp gỗ đã được xử lý phòng chống mối sẽ giúp giảm thiểu ngya cơ bị mối khá nhiều.

Bên cạnh đó, do mối làm tổ dưới lòng đất, ăn theo nền móng và tường nhà nên nếu nhà bị mối thì việc sàn gỗ hay ốp tường gỗ bị ảnh hưởng là điều không tránh khỏi. Dù là đã phòng chống mối cho gỗ, nhưng mối có thể ăn lên tường, lên sàn nhà hay thậm chí là ăn rỗng bên dưới nền móng. Chính vì vậy, để phòng chống mối triệt để, chúng ta không chỉ phòng chống mối cho đồ gỗ mà cần chống mối cho công trình xây dựng để đảm bảo mối không thể xâm chiếm vào bất cứ nơi nào trong ngôi nhà của bạn. 

Phòng chống mối toàn bộ ngôi nhà là biện pháp chống mối hiệu quả và lâu dài nhất

Chính vì vậy, hiện tại tất cả các công trình xây dựng của nhà nước, các công trình xây dựng lớn như cao ốc, chung cư, villa,... đều bắt buộc có hạng mục phòng chống mối kèm theo, nếu không thì công trình sẽ không được nghiệm thu và đi vào sử dụng.

Nếu bạn đang xây mới hay nhà đã đi vào sử dụng lâu nay, hoặc thậm chí là nhà bạn đã có mối,.. tất cả các trường hợp đều cần phòng chống mối để phòng chống mối quay trở lại và gây thiệt hại lớn cho coongt rình cũng như nội thất trong ngôi nhà bạn. 

Với biện pháp phòng chống mối khoa học, chuyên nghiệp, sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng được bộ Y Tế cấp phép, Dịch vụ phòng chống mối Hệp Toàn Phát sẽ tư vấn và thi công phòng chống mối hiệu quả lâu dài cho công trình của bạn. 

Hóa chất phòng chống mối và hình ảnh phòng cống mối toàn bộ công trình do Hiệp Toàn Phát thi công

 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

0966 797 695

# Phòng chống mối | Phòng chống mối mọt cho gỗ | Phòng mối Hiệp Toàn Phát

>>>> Xem thêm: DIỆT MỐI TẠI QUẬN 10

DIỆT MỐI TẠI QUẬN 1 BẰNG CÔNG NGHỆ MỸ

CÔNG TY DIỆT MỐI TẠI QUẬN 7

DIỆT MỐI Ở ĐÂU TẠI QUẬN 12

Bài viết khác

Phòng Chống Mối Cho Công Trình Xây Dựng Tại Hóc Môn

Phòng Chống Mối Cho Công Trình Xây Dựng Tại Hóc Môn

Hiệp Toàn Phát được lựa chọn là đơn vị thi công phòng chống mối cho công trình PCCC Hóc Môn, chứng minh được năng lực uy tín và chuyên môn của chúng tôi.

Chứng nhận diệt mối và chứng nhận diệt côn trùng Hiệp Toàn Phát

Chứng nhận diệt mối và chứng nhận diệt côn trùng Hiệp Toàn Phát

Chứng nhận diệt mối và chứng nhận diệt côn trùng Hiệp Toàn Phát cho thấy năng lực và khả năng, cũng như tay nghề chuyên môn trong lĩnh vực phòng trừ mối...

Diệt mối tại nhà bằng phương pháp sinh học, vì sao vẫn không hết mối

Diệt mối tại nhà bằng phương pháp sinh học, vì sao vẫn không hết mối?

Diệt mối sinh học đúng cách, theo quy trình, mối vẫn không hết. Tổng hợp 5 lí do vì sao? Liện hệ: 0966 797 695 – 0986 679 847 để được tư vấn giải đáp.